Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Gggg10
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Gggg10
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan EmptyGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

Share | 
 

 Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
viproit
chuyên gia khoa học
chuyên gia khoa học
viproit

Thú Nuôi : báo
cấp cấp : Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Medale10
Bài Viết Bài Viết : 117
$ đôla $ đôla : 364
Thanks Thanks : 56
Sinh Nhật Sinh Nhật : 17/07/1990
Tham Gia Tham Gia : 04/09/2011
Tuổi Tuổi : 33
Đến từ Đến từ : phu quy

Trình Độ
kinh nghiệm:
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Left_bar_bleue700/10000Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Empty_bar_bleue  (700/10000)


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Empty
Bài gửiTiêu đề: Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan   Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan I_icon_minitimeSat Sep 10, 2011 11:40 am

Không nằm
ngoài xu thế chung của thế giới về chế tạo một thân xe thiết giáp phù
hợp với nhiều cấu hình vũ khí, Ba Lan cho ra đời xe Anders.


Trong
cơ cấu một quân đội hiện đại, việc sử dụng một thân xe thiết giáp đa
năng cho nhiều loại vũ khí khí tài khác nhau tùy thuộc nhiệm vụ đã trở
thành xu thế chủ đạo trên thế giới.

Chẳng hạn tại Nga, thân xe BMP-3 được sử dụng cho nhiều loại vũ khí với
các mục đích khác nhau như xe chiến đấu bộ binh (IFV) BMP-3, pháo chống
tăng tự hành Sprut-SD, pháo cối tự hành 2S31 Vena, tên lửa chống tăng tự
hành 9P157 Khrizantema hay tên lửa phòng không tự hành Hermes.

Không nằm ngoài xu thế đó, Ba Lan cũng đang phát triển một thân xe thiết
giáp đa năng có thể sử dụng nhiều mục đích nhằm trang bị cho quân đội
của mình trong thế kỷ 21 có tên Anders.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-03
Pháo tự hành diệt tăng Anders FSV tại triển lãm MSPO-2011

Anders là loại xe thiết giáp bánh xích, tùy theo vũ khí trang bị và nhiệm vụ, chiếc xe này sẽ sử dụng từ 6 đến 7 bánh dẫn động.

Trái tim của chiếc thiết giáp này là một động cơ MTU V8 199 có công suất
cực đại 710 mã lực. Phía dưới bộ phận truyền lực của động cơ chính là
một động cơ phụ khác phục vụ máy phát điện có công suất 160 mã lực.

Máy phát điện này sẽ phục vụ hệ thống lái trợ lực, quay tháp pháo hay
các khí tài điện tử khác trên xe. Việc trang bị máy phát điện riêng biệt
với động cơ chính giúp Anders có khả năng sống sót tốt hơn trên chiến
trường ngay cả khi động cơ chính bị hỏng.

Vỏ giáp chính của Anders có khả năng chống lại đạn cỡ 7,62 x 51 mm bắn
từ khoảng cách 30 mét hay mìn có khối lượng tới 8 kg phát nổ dưới gầm
xe. Nếu được trang bị thêm giáp phụ bổ sung, Anders còn có thể chịu được
đạn xuyên giáp APFSDS-T cỡ 25 mm bắn từ khoảng cách 500 mét.

Với khả năng bảo vệ khá tốt nhưng tổng khối lượng của thiết giáp Anders
rất nhẹ. Ở cấu hình chưa trang bị vũ khí, khối lượng của Anders chỉ ở
mức 20 tấn và ở cấu hình nặng nhất ( trang bị một tháp pháo xe tăng cỡ
nòng 120 mm, tổng khối lượng của Anders cũng chỉ nằm ở mức 33 tấn.

Tất nhiên, khối lượng Anders ở biến thể gắn pháo xe tăng nặng hơn rất
nhiều so với mức 18 tấn của pháo tự hành chống tăng trên thên xe BMP-3
Sprut-SD của Nga, hay mức 24 tấn của pháo tự hành diệt tăng B1 Centauro
(Italy).


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-06
Pháo tự hành diệt tăng 2S25 Sprut-SD của Nga có ưu điểm khá nhẹ, có thể đổ bộ đường không và bơi vượt sông.
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-04
Pháo tự hành diệt tăng Centauro B1 của Italy lại có ưu điểm về tốc độ cao và hỏa lực mạnh.

Anders có khả năng đạt tốc độ tối đa 72 km/h và leo
dốc 60%. Ngoài ra, Anders có khả năng vượt hào rộng 2,6 mét, vượt qua
chướng ngại vậy cao một mét và tầm hoạt động tối đa 500 km.

Với mục đích ban đầu của nhà sản xuất nhằm chế tạo ra một thân xe thiết
giáp đa năng, Anders có khá nhiều cấu hình vũ khí để chọn lựa như pháo
tự hành diệt tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe hỗ trợ cứu kéo, xe thiết
giáp trinh sát, pháo phòng không tự hành, xe cứu thương chiến trường,
pháo tự hành với cỡ nòng tới 155 mm hay pháo phản lực phóng loạt.

Anders FSV

Hiện tại, biến thể pháo tự hành chống tăng của Anders có tên Anders FSV đã khá hoàn thiện và đã trải qua nhiều thử nghiệm.

Anders FSV được lắp đặt một tháp pháo nòng trơn RUAG 120 mm với thiết bị
nạp đạn tự động và có khả năng sử dụng mọi loại đạn 120 mm của NATO.

Thiết bị nạp đạn tự động của Anders FSV cho phép pháo thủ có khả năng
chọn loại đạn cần bắn ngay từ bảng điều khiển với 12 viên đạn nạp sẵn
trong máy.

Ngoài ra, Anders FSV còn mang thêm 20 viên đạn khác trong xe. Các thử
nghiệm cho thấy pháo của Anders FSV có thể bắn tối đa tới 10 phát/phút
mà không ảnh hưởng đến độ chính xác hay độ bền của các cấu kiện thân xe.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-01
Cấu tạo bên trong biến thể pháo tự hành diệt tăng Anders FSV

Bên cạnh hỏa lực chính là pháo 120 mm, Anders FSV còn
được trang bị một đại liên đồng trục UKM 7,62 mm do Ba Lan sản xuất
cùng một súng máy hạng nặng 12,7 mm hoặc súng phóng lựu tự động 40 mm
trên ụ súng ZSMU-127 Kobuz điều khiển từ bên trong xe.

Anders IFV

Biến thể xe chiến đấu bộ binh của Anders được lắp đặt tháp pháo
HITFIST, vũ trang bằng một pháo bắn nhanh MK-44 Bushmaster II cỡ nòng
30 mm cùng 2 tên lửa chống tăng Spike do Israel sản xuất. Khẩu MK-44 sử
dụng chung các loại đạn với khẩu súng GAU-8 Avengers gắn trên máy bay
săn tăng A-10 Thunderbolt như đạn xuyên cháy (API - Amour Piercing
Incendiary), đạn nổ cháy (HEI), đạn thanh xuyên APFSDS-T.

Khẩu pháo này có tốc độ bắn tối đa 200 phát/phút và có tầm bắn hiệu quả 3.000 mét.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-02
biến thể xe chiến đấu bộ binh Anders IFV với tháp pháo tự động HITFIST.

Tổ lái biến thể Ander IFV có ba người, lái xe ngồi ở
vị trí như Anders FSV nhưng pháo thủ và trưởng xe ngồi luôn bên trong
tháp pháo. Tuy thông thường tháp pháo được vận hành bởi cả pháo thủ và
trưởng xe, tuy nhiên trong điều kiện đặc biệt tháp pháo của Anders IFV
vẫn óc thể dược vận hành bởi một người.

Ngoài ra, tháp pháo HITFIST được trang bị các thiết bị đo xa laser,
camera ảnh nhiệt giúp Anders có khả năng chiến đấu tốt vào ban đêm và
thời tiết xấu.

Anders ARV

Với biến thể xe cứu kéo (ARV - Armoured Recovery Vehicle),
Anders được trang bị một cần cẩu với trọng tải 15 tấn và cáp kéo chịu
tải 30 tấn.

Biến thể này của Anders được thiết kế với khả năng có thể sửa chữa nhanh
các xe cộ hỏng hóc trên chiến trường hay đưa nhanh các xe bị hỏng ra
khỏi vùng nguy hiểm.

Hiện nay biến thể Ander FSV đã trải qua nhiều thử nghiệm. Tháp pháo
HITFIST của bản Ander IFV cũng đã được “thử lửa” tại chiến trường Iraq
và chứng minh tính hiệu quả của nó. Do đó, những loại vũ khí này sẽ sớm
được sản xuất hàng loạt và là xương sống cho lục quân Ba Lan.



Đồng Tâm (tổng hợp)
Nếu thấy bài viết hay bạn hãy click vào nút

Về Đầu Trang Go down
 

Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 

 Similar topics

-
» Xem tăng - thiết giáp Nga 'rầm rầm' ra quân
» Thiết bị "săn" UFO lớn nhất thế giới
» Việt Nam nhận thiết bị mô phỏng tàu Gepard
» tiêu đề hiệu ứng lửa [forumotion]
» tiêu đề hiệu ứng lửa [forumotion]
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Thời Sự :: Quân Sự Nước Ngoài-
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba LanXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down
Tác giả

viproit

viproit
chuyên gia khoa học
chuyên gia khoa học
Tuổi Tuổi : 33Tham Gia Tham Gia : 04/09/2011Bài Viết Bài Viết : 117Đến từ Đến từ : phu quy
Trình Độ
kinh nghiệm:
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Left_bar_bleue700/10000Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Empty_bar_bleue  (700/10000)


Cám ơn bạn!tôi được cộng 1 điểm
Bài gửiTiêu đề: Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan I_icon_minitimeSat Sep 10, 2011 11:40 am
Không nằm
ngoài xu thế chung của thế giới về chế tạo một thân xe thiết giáp phù
hợp với nhiều cấu hình vũ khí, Ba Lan cho ra đời xe Anders.


Trong
cơ cấu một quân đội hiện đại, việc sử dụng một thân xe thiết giáp đa
năng cho nhiều loại vũ khí khí tài khác nhau tùy thuộc nhiệm vụ đã trở
thành xu thế chủ đạo trên thế giới.

Chẳng hạn tại Nga, thân xe BMP-3 được sử dụng cho nhiều loại vũ khí với
các mục đích khác nhau như xe chiến đấu bộ binh (IFV) BMP-3, pháo chống
tăng tự hành Sprut-SD, pháo cối tự hành 2S31 Vena, tên lửa chống tăng tự
hành 9P157 Khrizantema hay tên lửa phòng không tự hành Hermes.

Không nằm ngoài xu thế đó, Ba Lan cũng đang phát triển một thân xe thiết
giáp đa năng có thể sử dụng nhiều mục đích nhằm trang bị cho quân đội
của mình trong thế kỷ 21 có tên Anders.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-03
Pháo tự hành diệt tăng Anders FSV tại triển lãm MSPO-2011

Anders là loại xe thiết giáp bánh xích, tùy theo vũ khí trang bị và nhiệm vụ, chiếc xe này sẽ sử dụng từ 6 đến 7 bánh dẫn động.

Trái tim của chiếc thiết giáp này là một động cơ MTU V8 199 có công suất
cực đại 710 mã lực. Phía dưới bộ phận truyền lực của động cơ chính là
một động cơ phụ khác phục vụ máy phát điện có công suất 160 mã lực.

Máy phát điện này sẽ phục vụ hệ thống lái trợ lực, quay tháp pháo hay
các khí tài điện tử khác trên xe. Việc trang bị máy phát điện riêng biệt
với động cơ chính giúp Anders có khả năng sống sót tốt hơn trên chiến
trường ngay cả khi động cơ chính bị hỏng.

Vỏ giáp chính của Anders có khả năng chống lại đạn cỡ 7,62 x 51 mm bắn
từ khoảng cách 30 mét hay mìn có khối lượng tới 8 kg phát nổ dưới gầm
xe. Nếu được trang bị thêm giáp phụ bổ sung, Anders còn có thể chịu được
đạn xuyên giáp APFSDS-T cỡ 25 mm bắn từ khoảng cách 500 mét.

Với khả năng bảo vệ khá tốt nhưng tổng khối lượng của thiết giáp Anders
rất nhẹ. Ở cấu hình chưa trang bị vũ khí, khối lượng của Anders chỉ ở
mức 20 tấn và ở cấu hình nặng nhất ( trang bị một tháp pháo xe tăng cỡ
nòng 120 mm, tổng khối lượng của Anders cũng chỉ nằm ở mức 33 tấn.

Tất nhiên, khối lượng Anders ở biến thể gắn pháo xe tăng nặng hơn rất
nhiều so với mức 18 tấn của pháo tự hành chống tăng trên thên xe BMP-3
Sprut-SD của Nga, hay mức 24 tấn của pháo tự hành diệt tăng B1 Centauro
(Italy).


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-06
Pháo tự hành diệt tăng 2S25 Sprut-SD của Nga có ưu điểm khá nhẹ, có thể đổ bộ đường không và bơi vượt sông.
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-04
Pháo tự hành diệt tăng Centauro B1 của Italy lại có ưu điểm về tốc độ cao và hỏa lực mạnh.

Anders có khả năng đạt tốc độ tối đa 72 km/h và leo
dốc 60%. Ngoài ra, Anders có khả năng vượt hào rộng 2,6 mét, vượt qua
chướng ngại vậy cao một mét và tầm hoạt động tối đa 500 km.

Với mục đích ban đầu của nhà sản xuất nhằm chế tạo ra một thân xe thiết
giáp đa năng, Anders có khá nhiều cấu hình vũ khí để chọn lựa như pháo
tự hành diệt tăng, xe chiến đấu bộ binh, xe hỗ trợ cứu kéo, xe thiết
giáp trinh sát, pháo phòng không tự hành, xe cứu thương chiến trường,
pháo tự hành với cỡ nòng tới 155 mm hay pháo phản lực phóng loạt.

Anders FSV

Hiện tại, biến thể pháo tự hành chống tăng của Anders có tên Anders FSV đã khá hoàn thiện và đã trải qua nhiều thử nghiệm.

Anders FSV được lắp đặt một tháp pháo nòng trơn RUAG 120 mm với thiết bị
nạp đạn tự động và có khả năng sử dụng mọi loại đạn 120 mm của NATO.

Thiết bị nạp đạn tự động của Anders FSV cho phép pháo thủ có khả năng
chọn loại đạn cần bắn ngay từ bảng điều khiển với 12 viên đạn nạp sẵn
trong máy.

Ngoài ra, Anders FSV còn mang thêm 20 viên đạn khác trong xe. Các thử
nghiệm cho thấy pháo của Anders FSV có thể bắn tối đa tới 10 phát/phút
mà không ảnh hưởng đến độ chính xác hay độ bền của các cấu kiện thân xe.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-01
Cấu tạo bên trong biến thể pháo tự hành diệt tăng Anders FSV

Bên cạnh hỏa lực chính là pháo 120 mm, Anders FSV còn
được trang bị một đại liên đồng trục UKM 7,62 mm do Ba Lan sản xuất
cùng một súng máy hạng nặng 12,7 mm hoặc súng phóng lựu tự động 40 mm
trên ụ súng ZSMU-127 Kobuz điều khiển từ bên trong xe.

Anders IFV

Biến thể xe chiến đấu bộ binh của Anders được lắp đặt tháp pháo
HITFIST, vũ trang bằng một pháo bắn nhanh MK-44 Bushmaster II cỡ nòng
30 mm cùng 2 tên lửa chống tăng Spike do Israel sản xuất. Khẩu MK-44 sử
dụng chung các loại đạn với khẩu súng GAU-8 Avengers gắn trên máy bay
săn tăng A-10 Thunderbolt như đạn xuyên cháy (API - Amour Piercing
Incendiary), đạn nổ cháy (HEI), đạn thanh xuyên APFSDS-T.

Khẩu pháo này có tốc độ bắn tối đa 200 phát/phút và có tầm bắn hiệu quả 3.000 mét.


Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba Lan Qpcn-anders-02
biến thể xe chiến đấu bộ binh Anders IFV với tháp pháo tự động HITFIST.

Tổ lái biến thể Ander IFV có ba người, lái xe ngồi ở
vị trí như Anders FSV nhưng pháo thủ và trưởng xe ngồi luôn bên trong
tháp pháo. Tuy thông thường tháp pháo được vận hành bởi cả pháo thủ và
trưởng xe, tuy nhiên trong điều kiện đặc biệt tháp pháo của Anders IFV
vẫn óc thể dược vận hành bởi một người.

Ngoài ra, tháp pháo HITFIST được trang bị các thiết bị đo xa laser,
camera ảnh nhiệt giúp Anders có khả năng chiến đấu tốt vào ban đêm và
thời tiết xấu.

Anders ARV

Với biến thể xe cứu kéo (ARV - Armoured Recovery Vehicle),
Anders được trang bị một cần cẩu với trọng tải 15 tấn và cáp kéo chịu
tải 30 tấn.

Biến thể này của Anders được thiết kế với khả năng có thể sửa chữa nhanh
các xe cộ hỏng hóc trên chiến trường hay đưa nhanh các xe bị hỏng ra
khỏi vùng nguy hiểm.

Hiện nay biến thể Ander FSV đã trải qua nhiều thử nghiệm. Tháp pháo
HITFIST của bản Ander IFV cũng đã được “thử lửa” tại chiến trường Iraq
và chứng minh tính hiệu quả của nó. Do đó, những loại vũ khí này sẽ sớm
được sản xuất hàng loạt và là xương sống cho lục quân Ba Lan.



Đồng Tâm (tổng hợp)
Tìm hiểu xe thiết giáp đa năng của Ba LanXem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: 

Thời Sự

 :: 

Quân Sự Nước Ngoài

-